Trang chủ Đề thi & kiểm tra Khác Bài tập phân tích sự kiện !! Dựa vào các thông tin được cung cấp dưới đây...

Dựa vào các thông tin được cung cấp dưới đây để trả lời các câu hỏi:Từ liên minh chống phát xít, sau chiến tranh, hai cường quốc Liên Xô - Mĩ nhanh chóng chuyển sang thế đối đầu và...

Câu hỏi :

Mâu thuẫn Đông – Tây và sự khởi đầu Chiến tranh lạnh không xuất phát từ nhân tố nào dưới đây?

A. Mĩ lo ngại trước ảnh hưởng to lớn của Liên Xô.

B. Chủ nghĩa xã hội trở thành hệ thống thế giới.

C. Sự đối lập về chiến lược giữa Mĩ và Liên Xô

D. Sự vươn lên của Tây Âu và Nhật Bản.

* Đáp án

D

* Hướng dẫn giải

- Các đáp án A, B, C phản ánh đúng những nhân tố dẫn tới mâu thuẫn Đông – Tây và sự khởi đầu Chiến tranh lạnh. Trong đó:

+ Giữa Mĩ và Liên Xô có mâu thuẫn về mục tiêu và chiến lược: Liên Xô chủ trương duy trì hòa bình và an ninh thế giới, bảo vệ thành quả của chủ nghĩa xã hội và đẩy mạnh phong trào cách mạng thế giới. Ngược lại, Mĩ ra sức chống phá Liên Xô và các nước xã hội chủ nghĩa, đẩy lùi phong trào cách mạng.

+ Mĩ lo ngại trước sự ảnh hưởng của Liên Xô cùng những thắng lợi của cuộc cách mạng dân chủ nhân dân ở các nước Đông Âu, đặc biệt là sự thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Chủ nghĩa xã hội trở thành hệ thống thế giới nối liền từ Âu sang Á.

- Đáp án D không phải là nhân tố dẫn tới mâu thuẫn Đông – Tây và sự khởi đầu của Chiến tranh lạnh do: Sự vươn lên của Tây Âu và Nhật Bản là giai đoạn sau đó, thời kì này các nước này đang ở trong giai đoạn phục hồi nền kinh tế sau chiến tranh.

Đáp án cần chọn là: D

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

Bài tập phân tích sự kiện !!

Số câu hỏi: 244

Copyright © 2021 HOCTAP247