Hãy viết một đoạn văn (khoảng 8-10 dòng) với câu chủ đề: “Câu chuyện

Câu hỏi :

Hãy viết một đoạn văn (khoảng 8-10 dòng) với câu chủ đề: “Câu chuyện về cuộc đời và số phận con người trong truyện ngắn Người ở bến sông Châu là câu chuyện buồn và đẹp”. Giải thích cách sắp xếp trật tự ở một câu trong đoạn văn mà em đã viết.

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

Câu chuyện về cuộc đời và số phận con người trong truyện ngắn Người ở bến sông Châu là câu chuyện buồn và đẹp. Hoàn cảnh đau thương, chia li của chiến tranh đã khiến cho dì Mây và chú San rơi vào bi kịch tình cảm, ngày dì trở về cũng là ngày chú đi lấy vợ, mọi người cứ nghĩ dì Mây đã bỏ mạng ở chiến trường. Dì Mây nhân vật chính trong câu truyện cũng hiện lên với bao đau thương mất mát ngày dì đi trẻ trung, xinh đẹp, nhiệt huyết, ngày trở về đôi chân dì đã không còn lành lặn, mái tóc đen, dày, mượt mà ngày xưa cũng không còn nữa. Như vậy người đọc thấy được những câu chuyện buồn cứ nối tiếp chồng chéo nhau. Nhưng ở Người ở bến sông Châu vẫn ánh lên những điều đẹp đẽ bên cạnh những câu chuyện buồn. Đó là tính cách kiên cường sắt đá của dì Mây, trước đau thương nhưng không hề bị lụy, tuyệt vọng. Đó cũng chính là trái tim nhân hậu và tấm lòng yêu thương con người sâu sắc của dì khi giúp vợ chú San sinh nở, khi nuôi thằng Cún khi thím Ba bị bom đánh chết. Như vậy ta thấy câu chuyện dù buồn, bi kịch nhưng nó vẫn đẹp vì trái tim và lòng nhân hậu của con người.

- Cách sắp xếp trật tự trong câu văn Câu chuyện về cuộc đời và số phận con người trong truyện ngắn Người ở bến sông Châu là câu chuyện buồn và đẹp. Đây là câu chủ đề mang ý nghĩa khái quát cho đoạn văn.

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

Bài tập Thực tiếng Việt trang 51 có đáp án !!

Số câu hỏi: 4

Copyright © 2021 HOCTAP247