Có thể đổi nhan đề của văn bản thành “Sự sống và cái chết của các loài sinh vật trên Trái Đất” được không? Thử xác định lí do khiến tác giả chọn một nhan đề cô đọng và mang hàm ngh...

Câu hỏi :

Có thể đổi nhan đề của văn bản thành “Sự sống và cái chết của các loài sinh vật trên Trái Đất” được không? Thử xác định lí do khiến tác giả chọn một nhan đề cô đọng và mang hàm nghĩa lớn hơn là “Sự sống và cái chết”.

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

Trả lời:

- Có thể đổi nhan đề của văn bản thành “Sự sống và cái chết của các loài sinh vật trên Trái Đất”, vì nội dung chính của văn bản được trích ở đây chủ yếu xoay quanh sự xuất hiện và biến mất của các loài sinh vật trên Trái Đất. Tuy nhiên, nếu đổi nhan đề sẽ làm mất sự cô đọng, mất những ý nghĩa sâu xa của văn bản.

- Tác giả lựa chọn nhan đề “Sự sống và cái chết” là bởi ngoài cung cấp thông tin về sự xuất hiện và biến mất của các loài sinh vật trên Trái Đất, văn bàn còn ẩn ý cho cuộc sống của con người, gửi thông điệp đến loài người: vạn vật đều có sự sống và cái chết, con người không nằm ngoài trật tự đó. Để có thể vượt lên trên cái chết đe dọa, cần phải có sức sáng tạo để tìm ra giải pháp mới.

 

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

Bài tập Sự sống và cái chết có đáp án !!

Số câu hỏi: 14

Copyright © 2021 HOCTAP247