Em hãy quan sát các hình ảnh dưới đây và cho

Câu hỏi :

Em hãy quan sát các hình ảnh dưới đây và cho biết hình ảnh biểu hiện học tập tự giác, tích cực. Em hãy phân tích ý nghĩa của học tập tự giác, tích cực được thể hiện mỗi hình ảnh đó.

Media VietJack

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

- Những hình ảnh biểu hiện tính tự giác, tích cực học tập là:

+ Ảnh 1 - lập kế hoạch học tập

+ Ảnh 2 - vận dụng kiến thức để giải quyết nhiệm vụ học tập.

+ Ảnh 3 - Tích cực tham gia xây dựng bài học

+ Ảnh 5 - Hòan thành bài tập được giao

+ Ảnh 6 - chủ động ôn luyện, học tập

- Ý nghĩa của việc học tập tự giác, tích cực thể hiện ở mỗi hình:

+ Ảnh 1 – Việc lập kế hoạch giúp các bạn học sinh xác định mục tiêu, phương pháp thực hiện; từ đó, chúng ta sẽ có thêm động lực học tập để đạt được mục tiêu đó.

+ Ảnh 2 – Việc vận dụng kiến thức vào giải quyết nhiệm vụ học tập sẽ giúp các bạn học sinh ghi nhớ, khắc sâu được kiến thức đã học; từ đó, kết quả học tập sẽ được cải thiện.

+ Ảnh 3 – Việc hăng hái phát biểu, tích cực tham gia xây dựng bài học sẽ giúp các bạn học sinh nhanh chóng tiếp thu, ghi nhớ kiến thức; tiết học trở nên sôi nổi và thú vị hơn.

+ Ảnh 5 – Việc chăm chỉ làm bài tập về nhà sẽ giúp cho các bạn học sinh: rèn luyện, trải nghiệm nhiều dạng bài tập; ghi nhớ và khắc sâu kiến thức đã được học, từ đó, kết quả học tập sẽ được cải thiện.

+ Ảnh 6 – Việc chủ động ôn luyện, học tập sẽ giúp các bạn học sinh: củng cố kiến thức đã học; tiếp thu nhiều tri thức mới và không ngừng tiến bộ trong học tập; đạt được kết quả và mục tiêu học tập đã đề ra.

Copyright © 2021 HOCTAP247