* Nguyên lý điều khiển bằng chương trình:
Ví dụ:
Việc trừ hai số a và b có thể mô tả bằng lệnh, chẳng hạn:
"-"<a><b><t>
Trong đó "-" là mã thao tác, <a>, <b> và <t> là địa chỉ nơi lưu trữ tương ứng với hau số a,b và kết quả thao tác "-"
* Nguyên lý lưu trữ chương trình:
- Ví dụ: muốn lưu lại chương trình quản lí học sinh thì lệnh sẽ được đưa vào máy tính dưới dạng mã nhị phân để lưu trữ, xử lí dữ liệu.
* Nguyên lý truy cập theo địa chỉ:
- Ví dụ: Muốn truy cập vào dữ liệu ảnh trong máy tính cần thực hiện thông qua địa chỉ lưu trữ ảnh:
This PC --> doccument --> pictrures
* Nguyên lý Phôn Nôi-man:
- Ví dụ: Trong chương trình tính điểm trung bình của học sinh lớp 10 học kì 1, các việc mã hóa nhị phân, điều khiển bằng chương trình, lưu trữ chương trình và truy cập theo địa chỉ tạo thành một nguyên lí chung. (nguyên lí Phôn Nôi - man)
Tin học, tiếng Anh: informatics, tiếng Pháp: informatique, là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng (ảo). Với cách hiểu hiện nay, tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin.
Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thưLớp 10 - Năm thứ nhất ở cấp trung học phổ thông, năm đầu tiên nên có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi xa hơn vì ngôi trường mới lại mỗi lúc lại xa nhà mình hơn. Được biết bên ngoài kia là một thế giới mới to và nhiều điều thú vị, một trang mới đang chò đợi chúng ta.
Nguồn : ADMIN :))Copyright © 2021 HOCTAP247