Bước 1 : nhập a,b ;
Bước 2: xét a,nếu a0 thì đến bước 3
Nếu a= 0 xét b
Nếu b= 0 thì thì đi phương trình vô số nghiệm
Nếu b0 thì phương trình vô nghiệm
Bước 3 : nghiệm x=-b/a khi a0
Bước 4: kết luận
Bước 5: kết thúc chương trình
Bài làm
Program giaiohuongtrinh;
Uses crt;
Var a,b,x : integer ;
Begin
Write(' nhap haang so a',a);
Readln(a)
Write( ' nhap so b',b)
Readln(b)
If a 0 then
x:= -b/a;
Write( ' phuong trinh co nghiem la x =',x);
Readln(x)
If a=0 then
If b= 0 then
Write( ' phuobg trinh vo so nghiem')
Else writeln( ' phuong trinh vo nghiem');
Readln
End.
$\text{Bước 1 : nhập a, b, c}$
$\text{Bước 2 : nếu a = 0 thì in ra phương trình không phải phương trình bậc 2, chuyển tới bước 5}$
$\text{Bước 3 : d ← b*b - 4*a*c}$
$\text{Bước 4 :}$
$\text{Bước 4.1 :nếu d > 0 thì x1 ← (-b + sqrt(d)) / (2*a); x2 ← (-b - sqrt(d))}$
$\text{Bước 4.2 : nếu d = 0 thì x ← -b/(2 * a)}$
$\text{Bước 4.3 : nếu d < 0 thì đưa ra màn hình phương trình vô nghiệm }$
$\text{Bước 5 : kết thúc}$
Tin học, tiếng Anh: informatics, tiếng Pháp: informatique, là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng (ảo). Với cách hiểu hiện nay, tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin.
Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thưLớp 10 - Năm thứ nhất ở cấp trung học phổ thông, năm đầu tiên nên có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi xa hơn vì ngôi trường mới lại mỗi lúc lại xa nhà mình hơn. Được biết bên ngoài kia là một thế giới mới to và nhiều điều thú vị, một trang mới đang chò đợi chúng ta.
Nguồn : ADMIN :))Copyright © 2021 HOCTAP247