Bước 1:
Tạo hai nhân vật: Một paddle cho người chơi điều khiển và một quả bóng người chơi sẽ chơi.
Tạo nhân vật cho trò chơi của bạn
Tạo nhân vật cho trò chơi của bạn
Bước 2:
Lập trình điều khiển Paddle
Lập trình điều khiển Paddle bằng các phím mũi tên
Lập trình điều khiển Paddle bằng các phím mũi tên
Bước 3:
Lập trình các tương tác trong game
Lập trình tương tác giữa bóng với paddle và giữa bóng với tường.
Trong đoạn mã này, nếu bóng chạm vào Paddle hoặc tường thì nó vẫn tiếp di chuyển, tuy nhiên nếu bóng chạm vào mầu đỏ (có nghĩa là bóng vượt qua Paddle) thì kết thúc game.
THỰC HÀNH ỨNG DỤNG:
Làm thế nào để làm tăng mức độ khó của trò chơi? (Tạo các Level với các mức độ khó khác nhau, sử dung timer, hoặc sử dụng điểm … đó là một vài ví dụ bạn có thể làm)
Bạn cũng có thể thay đổi giao diện của game bằng cách thay đổi sân khấu cho các level khác nhau
Có thể sử dụng các phím khác nhau để điều chỉnh tốc độ di chuyển của Paddle hoặc của bóng.
Giới thiệu:
Trong dự án này, bạn sẽ tạo ra một trò chơi. Trò chơi này sẽ bao gồm sự tương tác giữa các nhân vật, tính điểm và tạo nhiều cấp độ khác nhau của trò chơi. Trò chơi này tương tự với Pong game cổ điển mà các bạn đã từng chơi.
Giao diện minh họa trò chơi Pong game
Giao diện minh họa trò chơi Pong game
Thực hiện:
Bước 1:
Tạo hai nhân vật: Một paddle cho người chơi điều khiển và một quả bóng người chơi sẽ chơi.
Tạo nhân vật cho trò chơi của bạn
Tạo nhân vật cho trò chơi của bạn
Bước 2:
Lập trình điều khiển Paddle
Lập trình điều khiển Paddle bằng các phím mũi tên
Lập trình điều khiển Paddle bằng các phím mũi tên
Bước 3:
Lập trình các tương tác trong game
Lập trình tương tác giữa bóng với paddle và giữa bóng với tường.
Trong đoạn mã này, nếu bóng chạm vào Paddle hoặc tường thì nó vẫn tiếp di chuyển, tuy nhiên nếu bóng chạm vào mầu đỏ (có nghĩa là bóng vượt qua Paddle) thì kết thúc game.
Thực hành ứng dụng.
Làm thế nào để làm tăng mức độ khó của trò chơi? (Tạo các Level với các mức độ khó khác nhau, sử dung timer, hoặc sử dụng điểm … đó là một vài ví dụ bạn có thể làm)
Bạn cũng có thể thay đổi giao diện của game bằng cách thay đổi sân khấu cho các level khác nhau
Có thể sử dụng các phím khác nhau để điều chỉnh tốc độ di chuyển của Paddle hoặc của bóng.
Gợi ý sử dụng các khối lệnh sau để lập trình cho game của bạn
Gợi ý sử dụng các khối lệnh sau để lập trình cho game của bạn
Hãy lưu lại và thưởng thức và chia sẻ game của bạn nhé
Tin học, tiếng Anh: informatics, tiếng Pháp: informatique, là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng (ảo). Với cách hiểu hiện nay, tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin.
Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thưLớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần, sang năm lại là năm cuối cấp áp lực lớn dần nhưng các em vẫn phải chú ý sức khỏe nhé!
Nguồn : ADMIN :))Copyright © 2021 HOCTAP247