Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Đọc đoạn trích rồi thực hiện các yêu cầu: Từ...

Đọc đoạn trích rồi thực hiện các yêu cầu: Từ chối là một kỹ năng sống quan trọng và cốt yếu. Không ai muốn mắc kẹt trong một mối quan hệ không mang lại hạnh ph

Câu hỏi :

Đọc đoạn trích rồi thực hiện các yêu cầu: Từ chối là một kỹ năng sống quan trọng và cốt yếu. Không ai muốn mắc kẹt trong một mối quan hệ không mang lại hạnh phúc. Không ai muốn mắc kẹt với một công việc mà mình căm ghét và không tin vào nó. Không ai muốn cảm thấy rằng họ không thể nói ra điều mình thật sự muốn nói. Nhưng mọi người vẫn lựa chọn điều này. Mọi lúc. Chúng ta cần phải từ chối một thứ gì đó. Nếu không, ta hoàn toàn không thể có nổi bản sắc cá nhân. Hành động lựa chọn một giá trị cho bản thân đòi hỏi việc từ chối lựa chọn giá trị khác. Nếu muốn có một tình bạn chân thành, tôi sẽ từ chối việc đối xử tệ bạc với bạn bè sau lưng họ. Nếu muốn một cuộc hôn nhân hạnh phúc, tôi sẽ không lấy rượu và ma túy làm lẽ sống của cuộc đời mình. Thành thực là niềm khao khát tự nhiên của con người. Nhưng một phần của việc sở hữu tính trung thực trong cuộc đời chúng ta là thoải mái việc nói và nghe từ “không”. Theo đó, từ chối khiến cuộc đời bạn tốt đẹp hơn. (Dẫn theo Mark Manson, Nghệ thuật tinh tế của việc “đếch” quan tâm .tu noi dung doan trich o phan doc hieu anh chi hay viet 1 đoạn(200 chu) văn về cách nói lời từ chối

Lời giải 1 :

bài làm của mình nhé bạn :

Chúng ta có nhiều cách để vượt qua thử thách ở ngay trong chính bản thân mình. Những thử thách ấy có khi là nỗi sợ hãi, sự lo lắng, hay là những thói xấu, những suy nghĩ tiêu cực tồn tại ngay trong chính chúng ta. Thông thường khi gặp phải một nỗi sợ hãi hay suy nghĩ tiêu cực, ta thường tìm cách trốn tránh hoặc than trách bản thân. Tuy nhiên đó không phải là cách hiệu quả để vượt qua những rào cản. Thay vào đó, ta có tìm cách đối mặt với chính nỗi sợ hãi hay suy nghĩ tiêu cực đó. Hãy mạnhmẽ thách thức những tiếng nói tiêu cực từ nội tâm, đối mặt và bắt tay vào hành động. Khi đối mặt với những thử thách từ trong chính bản thân mình, ta có được sự dũng cảm, quyết tâm, từ đó chiến thắng nỗi sợ hãi. Ta cũng thường né tránh những thói xấu của bản thân như sự ích kỉ, lòng tham… và bao biện cho nó bằng những lí do thiếu thuyết phục. Để giải quyết được vấn đề này, có lẽ cách tốt nhất là mạnh dạn lắng nghe lời phê bình, góp ý từ người khác. Dẹp bỏ cái tôi hẹp hòi là cách ta tự cải thiện mình. Rõ ràng, việc ta không khoanh tay trước những rào cản do chính mình tạo ra có ý nghĩa to lớn trong việc biến ta thành người làm chủ cuộc sống của chính mình, tạo cơ hội cho chính mình để khẳng định bản thân. Hãy tự tin vào chính mình để chiến thắng những thử thách bên trong mỗi con người!

Thảo luận

-- cho mình câu trả lời hay nhất nhé bạn ơi
-- cam on nha nghi dich ma gv cu bat lm bai tap
-- ờ mình cũng thế nè ngày nào cũng 7 đề
-- cho mình câu trả lời hay nhất bạn nhé yêu bạn
-- lm sao de tang diem v ban
-- bạn cho mình câu trả lời hay nhất đi
-- lm sao de cho cau tra loi hay nhat
-- có phần câu trả lời hay nhất ở phía dưới bài vt cua mình ý bn

Lời giải 2 :

Trong cuộc sống không tránh khỏi những lúc bạn sẽ phải nói lời từ chối của một ai đó. Vậy lời từ chối là gì? Đó là sự khước từ, không đồng tình với một ai đó. Người biết nói lời từ chối là người có một kĩ năng sống tốt và luôn nhận được sự yêu mến của mọi người. Như giáo sư Ngô Bảo Châu, dù có nhận được lời đề nghị từ rất nhiều nơi trên thế giới nhưng ông vẫn từ chối để trở về cống hiến cho quê hương, tổ quốc. Lời từ chối thường được thốt ra khi bạn không muốn đồng ý với ai đó hoặc khi bạn không muốn nói ra điều mình muốn. Hoặc nó còn thể hiện sự trung thực của bạn trước một hiện tượng nào đó. Thành thực là niềm khao khát tự nhiên của con người. Nhưng một phần của việc sở hữu tính trung thực trong cuộc đời chúng ta là thoải mái việc nói và nghe từ “không”. Chính vì vậy mà từ chối khiến cuộc đời bạn tốt đẹp hơn. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng từ chối lời đề nghị của bất kì ai đó. Gỉa sử như đang có một lời đề nghị tốt đối với bạn, thì bạn hãy nên suy nghĩ, đừng quyết định nóng vội để rồi sau này phải hối hận. Thật vậy, lời từ chối - tưởng dễ nói nhưng cũng chẳng dễ chút nào bởi đôi khi chính lời khước từ của bạn lại làm người khác phải đau lòng, suy nghĩ.

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 10

Lớp 10 - Năm thứ nhất ở cấp trung học phổ thông, năm đầu tiên nên có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi xa hơn vì ngôi trường mới lại mỗi lúc lại xa nhà mình hơn. Được biết bên ngoài kia là một thế giới mới to và nhiều điều thú vị, một trang mới đang chò đợi chúng ta.

Nguồn : ADMIN :))

Copyright © 2021 HOCTAP247