Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Từ nội dung đoạn trích ở phần Đọc hiểu, anh/chị...

Từ nội dung đoạn trích ở phần Đọc hiểu, anh/chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 10-15 câu) trình bày suy nghĩ của bản thân về một số việc thanh niên cần thực hiệ

Câu hỏi :

Từ nội dung đoạn trích ở phần Đọc hiểu, anh/chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 10-15 câu) trình bày suy nghĩ của bản thân về một số việc thanh niên cần thực hiện để tạo lòng tin cho người lớn. Làm sát đề mà hay cho 5* + CTLHN

Lời giải 1 :

Lòng tin là thứ vô cùng quan trọng, có được lòng tin ta như nắm được chìa khóa của lòng người. Quan trọng hơn hết là việc xây dựng lòng tin như thế nào và bằng cách nào. Nếu một chú cún con lấy lòng tin của chủ bằng cách luôn ngoan ngoãn nghe lời và bảo vệ ngôi nhà nhỏ, một thầy giáo lấy lòng tin của các em học sinh bằng những bài giảng hay và bổ ích, .. vậy thanh thiếu niên cần làm gì để tạo được lòng tin với người lớn. Trước hết là trong gia đình, thanh niên cần phải là một người biết quán xuyến việc nhà, từ những việc nhỏ nhặt nhất, có thế thì cha mẹ mới có thể yên tâm mà tin tưởng. Đối với môi trường học tập, để có được lòng tin của thầy cô giáo cũng không hẳn là một điều quá khó khăn. chỉ đơn giản là học tập tốt và hoàn thành đầy đủ bài tập về nhà. Trong lớp luôn lắng nghe các bài giảng, thái độ tích cực, người lớn đôi khi chỉ đơn giản là nhìn vào thái độ làm việc của thanh thiếu niên, nếu đó là một thái độ nghiêm túc, tích cực thì cũng đã đủ để tin tưởng rồi. Từ những nghiên túc trong học tập cho tới sự đảm đang trong gia đình mà ra đến ngoài xã hội thanh thiếu niên cũng dễ dàng tạo lòng tin tuyệt đối. Chỉ cần có một tinh thần nghiêm túc và tâm huyết, chính thái độ của chúng ta sẽ tạo lòng tin vững chắc cho người lớn. 

Thảo luận

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 10

Lớp 10 - Năm thứ nhất ở cấp trung học phổ thông, năm đầu tiên nên có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi xa hơn vì ngôi trường mới lại mỗi lúc lại xa nhà mình hơn. Được biết bên ngoài kia là một thế giới mới to và nhiều điều thú vị, một trang mới đang chò đợi chúng ta.

Nguồn : ADMIN :))

Copyright © 2021 HOCTAP247