Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Từ cảm nhận về bài thơ, anh/chị hãy nêu nhận...

Từ cảm nhận về bài thơ, anh/chị hãy nêu nhận xét của mình về vai trò của kí ức tuổi thơ đối với nỗi con người. câu hỏi 412616 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Từ cảm nhận về bài thơ, anh/chị hãy nêu nhận xét của mình về vai trò của kí ức tuổi thơ đối với nỗi con người.

Lời giải 1 :

Tuổi thơ là giấc mơ đẹp đẽ nhất của mỗi đứa trẻ. Là nơi tiếng cười vỡ tan như miếng kẹo ngọt  bị bẻ đôi, là miền kí ức về những ngày rong ruổi không biết ngày giờ, là tiếng mẹ kêu về ăn cơm huỳnh huỵnh dùng dằng không muốn về... Là tuổi thơ con. Tuổi thơ con... Chúng ta luôn có trách nhiệm cho bất kì điều gì và cả tuổi thơ chúng ta đều mang sứ mệnh gìn giữ, tôn trọng để khi nhắc về tuổi thơ ta lại thấy ta, thấy cái hồn nhiên, thấy cái thơ ngây bằng ấy tuổi đầu. Tuổi thơ, còn thơ mãi trong lòng mỗi người, thật đẹp thật khó quên. Hãy để tuổi thơ sống, để mỗi khi ta nhìn lại. À thì ta cũng từng có tuổi thơ những ngày như vậy !

Thảo luận

Lời giải 2 :

Những ký ức thời ấu thơ có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của chúng ta khi lớn lên. Một tuổi thơ hạnh phúc hay không là nền tảng quyết định tính cách và con người chúng ta sẽ trở thành.

Nếu cha mẹ chúng ta quá nghiêm khắc, chúng ta luôn sợ bị phạt tội

Chúng ta đã từng bị bắt nạt và giờ đây luôn mang cảm giác mặc cảm

Chúng ta luôn sợ mắc lỗi vì đã từng phải nghe những lời mắng mỏ khắc nghiệt

Có thể trở nên hướng nội nếu chúng ta đã từng bị từ chối sự quan tâm

Chúng ta cảm thấy bất an và cần được yêu thương nhiều hơn nữa

Tuy nhiên, 30 chưa phải là Tết, nếu chúng ta nhận ra chúng ta đang vướng mắc vào những ảnh hưởng tiêu cực từ thời thơ ấu này, chúng ta hãy cố gắng thay đổi nó. Hãy liệt kê ra những tác dụng tích cực mà ký ức tuổi thơ đó mang lại, điều này giúp cho chúng ta nhìn nhận lại tuổi thơ với những kỷ niệm tốt đẹp hơn một chút. Hãy dành thời gian suy nghĩ làm thế nào để tận dụng những điểm sáng le lói này cho tương lai của chúng ta.

Và cuối cùng, hãy tâm sự, chia sẻ những ký ức không vui với người khác. Gánh nặng tâm lý trong chúng ta sẽ trở nên nhẹ nhõm hơn, nhưng nỗi thất vọng, buồn tủi, mặc cảm cũng được trút bỏ. Chúng ta không thể thay đổi tuổi thơ của mình, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể nhìn nó một cách tích cực hơn.

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 10

Lớp 10 - Năm thứ nhất ở cấp trung học phổ thông, năm đầu tiên nên có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi xa hơn vì ngôi trường mới lại mỗi lúc lại xa nhà mình hơn. Được biết bên ngoài kia là một thế giới mới to và nhiều điều thú vị, một trang mới đang chò đợi chúng ta.

Nguồn : ADMIN :))

Copyright © 2021 HOCTAP247