Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Hãy trình bày quan điểm của em về vấn đề...

Hãy trình bày quan điểm của em về vấn đề giữ gìn môi trường xanh sạch đẹp Viết một đoạn văn ngắn khoảng 300 chữ Giúp với ạ không copy mạng

Câu hỏi :

Hãy trình bày quan điểm của em về vấn đề giữ gìn môi trường xanh sạch đẹp Viết một đoạn văn ngắn khoảng 300 chữ Giúp với ạ không copy mạng

Lời giải 1 :

Môi trường hình thành một khía cạnh rất quan trọng trong cuộc sống của con người bởi vì đó là nơi chúng ta tìm thấy những điều thiết yếu của cuộc sống, ví dụ, không khí, nước và thực phẩm. Do công nghiệp hóa và hiện đại hóa toàn cầu, đã có ô nhiễm môi trường. Ô nhiễm môi trường đã ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống của động vật, thực vật và con người. Các tác động nguy hiểm bao gồm các bệnh đã xuất hiện do ô nhiễm môi trường. Ô nhiễm môi trường về cơ bản là sự ô nhiễm của thiên nhiên môi trường trong cả hệ thống vật lý và sinh học, ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của môi trường.

Tất cả các loài động vật trong tự nhiên đều chọn cách sống hòa bình với thiên nhiên và thích nghi với môi trường xung quanh; Thật không may, con người là loài cao cấp nhất, nhưng họ lại chọn cách khai thác hoàn toàn môi trường và vứt rác vào đó, khiến nó bị hủy diệt. Họ đang hủy hoại môi trường của chính họ. Bảo vệ môi trường rất đơn giản; bắt đầu với những điều cơ bản, chẳng hạn như không sử dụng túi nhựa, tái chế và sử dụng các sản phẩm nhựa, phân loại rác và không làm bừa bãi môi trường. Hơn nữa, chúng ta phải sử dụng tài nguyên đồng thời bảo vệ môi trường. Chúng ta phải khai thác tài nguyên để phát triển đồng thời bảo tồn tài nguyên để bảo vệ hệ sinh thái. Sử dụng tài nguyên nước một cách khôn ngoan, ngăn ngừa lãng phí và cải tạo để sửa chữa những thiệt hại mà bạn đã gây ra cho hệ sinh thái. Tầm quan trọng của việc bảo tồn môi trường, cũng như mục đích và ý nghĩa của môi trường, phải được giáo dục và tuyên truyền rộng rãi.

Nếu chúng ta không thể trả lại cho môi trường những gì chúng ta đã lấy từ nó, chúng ta phải cố gắng bảo vệ nó để nó có thể tự chữa lành. Điều quan trọng nhất cần làm để sống, tồn tại và phát triển bền vững trên hành tinh này là bảo vệ môi trường. Được mẹ thiên nhiên ưu ái, vuốt ve, bao bọc, nuôi dưỡng khi sống trong môi trường trong lành, hãy là đứa trẻ tốt bụng của thiên nhiên.

Thực trạng của hiện tượng ô nhiễm môi trường được báo đài đưa tin hàng ngày với hình ảnh rác thải tràn ngập cùng những số liệu thống kê về tình trạng ô nhiễm môi trường đáng báo động. Ngay gần đây, không khí của thành phố Hà Nội đã vượt mức ô nhiễm nặng nề. Với tình hình ô nhiễm môi trường nghiêm trọng như vậy, không chỉ cuộc sống người dân bị đe dọa mà hệ sinh thái tự nhiên trên Trái đất cũng bị ảnh hưởng, đặc biệt là hậu quả của hiệu ứng nhà kính và hiện tượng băng tan do Trái đất nóng lên.

Nguyên nhân chính của tình trạng này là do ý thức bảo vệ môi trường của con người quá kém và giải pháp bảo vệ môi trường, xử lí rác thải vẫn chưa được thực hiện triệt để.

Ô nhiễm môi trường đã trở thành một mối quan tâm lớn để cứu hành tinh của chúng ta. Chúng ta cần điều chỉnh các biện pháp khác nhau để giảm ô nhiễm môi trường. Một số trong số đó bao gồm trồng cây, giảm sử dụng các nguồn tài nguyên không tái tạo, xử lý chất thải đúng cách… Trách nhiệm của mỗi cá nhân là bảo vệ môi trường của chúng ta khỏi bị ô nhiễm.

Vì vậy, ngay từ bây giờ, mỗi người cần nhận thức rõ ràng và đúng đắn tác hại của ô nhiễm môi trường, chúng ta cải tạo lại tự nhiên và giảm thiểu đến mức tối đa lượng rác thải, khí thải. Có như vậy, chúng ta mới có thể bảo vệ được Trái đất, bảo vệ được chính cuộc sống cũng như sự phát triển của con người và tự nhiên.

`#` `Tranhoang40860`

Thảo luận

Lời giải 2 :

 Môi trường xung quanh của địa phương em xanh, sạch, đẹp do mọi người ở trong xóm ai cũng có ý thức dọn dẹp vệ sinh vào cuối tuần.

- Những yếu tố về môi trường đang bj vi phạm là: các nhà máy công nghiệp vẫn thường xuyên đổ nước thải, khói, bụi bẩn ra ngoài môi trường. 

- Địa phương em đã có nhiều biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường: trồng thêm cây xanh và không được tùy tiện chạt phá cây; những người dân phải có ý thức nhắc nhở người khác khi thấy họ hành vi không đúng; hạn chế sử dụng bao ni-lông, bọc vở; không được tùy tiện vứt rác ở nơi công cộng; nhà cửa phải dọn dẹp sạch sẽ...

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 10

Lớp 10 - Năm thứ nhất ở cấp trung học phổ thông, năm đầu tiên nên có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi xa hơn vì ngôi trường mới lại mỗi lúc lại xa nhà mình hơn. Được biết bên ngoài kia là một thế giới mới to và nhiều điều thú vị, một trang mới đang chò đợi chúng ta.

Nguồn : ADMIN :))

Copyright © 2021 HOCTAP247