A. Màu hồng hồng của ánh sương mai khi nhìn từ bãi xe tăng hỏng.
B. Người đàn ông với những trận đánh vũ phu.
C. Người đàn bà hàng chài với những đường nét thô kệch, tấm lưng áo bạc phếch có miếng vá, nửa thân dưới ướt sũng, khuôn mặt rỗ đã nhợt trắng vì kéo lưới suốt đêm.
D. Cả A và C đều đúng.
A. Ông là nhà thơ tiên phong của phong trào văn xuôi Tự lực văn đoàn.
B. Ông thuộc trong số những nhà văn mở đường tinh anh và tài năng nhất của văn học Việt Nam thời kì đổi mới.
C. Ông là nhà văn trưởng thành trong kháng chiến chống Pháp.
D. Ông là một trong số ít những nhà văn chuyên đi tìm cái đẹp trong quá khứ.
A. Người đàn bà bật dậy, chạy ra khỏi tòa án.
B. Người đàn bà chỉ im lặng không nói gì.
C. Người đàn bà đã khóc khi nghe chánh án Đẩu nhắc tới thằng con.
D. Tất cả các đáp án đều sai.
A. Cuộc đời chứa đựng nhiều nghịch lí, mâu thuẫn, không thể đánh giá sự việc qua dáng vẻ bề ngoài mà phải đi sâu tìm hiểu bên trong. Cần có cái nhìn đa chiều về cuộc sống.
B. Cuộc sống luôn có sự đối lập giữa giàu và nghèo. Cần chấp nhận điều đó.
C. Người nghệ sĩ nên tìm cái đẹp ở thiên nhiên, không nên kiếm tìm cái đẹp ở hiện thực cuộc sống con người.
D. A và B đều đúng.
A. Nó sẽ khiến ông bố của nó phải khổ sở.
B. Nó còn có mặt ở dưới biển này thì mẹ nó không bị đánh.
C. Nó sẽ không bao giờ tha thứ cho bố nó.
D. Tất cả các đáp án đều đúng.
A. Bến quê
B. Cửa sông.
C. Những vùng trời khác nhau
D. Trăng sáng
A. Phát hiện ra bản thân của cái đẹp chính là đạo đức.
B. Đau thắt trái tim, thấy được khoảnh khắc trong ngần của tâm hồn.
C. Khám phá ra chân lí của sự toàn thiện, thấy được khoảnh khắc trong ngần của tâm hồn và phát hiện ra bản thân của cái đẹp chính là đạo đức.
D. Khám phá ra chân lí của sự toàn thiện.
A. Thanh sắt nhỏ.
B. Cây gậy bằng tre già.
C. Chiếc thắt lưng của lính ngụy ngày xưa.
D. Sợi dây thừng buộc thuyền.
A. Cách để con người nhận ra chính bản thân mình.
B. Cách hoàn thiện bản thân con người, hướng tới các nét đẹp Chân- Thiện- Mĩ.
C. Cách nhìn nhận cuộc sống và con người: một cách nhìn đa diện, nhiều chiều, phát hiện ra bản chất thật sau vẻ đẹp bên ngoài của hiện tượng.
D. Cách tìm thấy ý nghĩa đích thực của nghệ thuật nhiếp ảnh.
A. Nghệ thuật sử dụng ngôn ngữ linh hoạt, sáng tạo.
B. Nghệ thuật xây dựng cốt truyện.
C. Nghệ thuật khắc họa nhân vật.
D. Tất cả các ý trên đều đúng.
A. Xin tha tội cho người chồng vũ phu.
B. Xin quý tòa không bắt phải bỏ người chồng vũ phu của mình.
C. Xin giúp đỡ cho hoàn cảnh éo le của mình.
D. Xin quý tòa xét xử công bằng, cho lão chồng độc ác vào tù.
A. Tấm lưng rộng và cong như lưng một chiếc thuyền.
B. Mái tóc tổ quạ. Chân đi chữ bát.
C. Hàng lông mày cháy nắng.
D. Áo hoa lòe loẹt, rách tả tơi.
A. Người chồng vũ phu.
B. Người đàn bà hàng chài.
C. Nghệ sĩ Phùng.
D. Thằng Phác.
A. Một bức tranh về cuộc sống gia đình ngang trái đằng sau một bức tranh thiên nhiên hoàn mĩ.
B. Một vụ án mạng.
C. Một cảnh khôi hài.
D. Một bức tranh đẹp ngỡ ngàng.
A. Đi theo thằng Phác- con trai của mình, tố giác ông chồng hành hung.
B. Đi kiện ông chồng vũ phu.
C. Theo lời mời của chánh án Đẩu.
D. Chạy trốn trận đòn của người chồng.
Lời giải có ở chi tiết câu hỏi nhé! (click chuột vào câu hỏi).
Copyright © 2021 HOCTAP247