Viết đoạn văn (khoảng 7 câu) tả hình dáng một con vật nuôi trong nhà mà em biết

Câu hỏi :

Viết đoạn văn (khoảng 7 câu) tả hình dáng một con vật nuôi trong nhà mà em biết.

- Nếu là gia súc (trâu, bò, ngựa, lợn, chó, mèo, thỏ,...): Trông cao to hay thấp bé? To nhỏ bằng chừng nào, giống vật gì? Màu da (hoặc lông) con vật thế nào? Các bộ phận chủ yếu của con vật (đầu, mình, chân, đuôi) có nét gì đặc biệt? (VD: Có sừng ở đầu hay không? Đôi tại ra sao? Mắt thế nào? Mũi có gì đặc biệt? Tiếng kêu thế nào?...)

- Nếu là gia cầm (chim, gà, ngan / vịt xiêm, ngỗng, vịt...): Trông to hay nhỏ ? Hình dáng giống vật gì quen thuộc? Màu sắc bộ lông ra sao? Đặc điểm nổi bật ở đầu, mình, chân, đuôi...là gì? (VD: Có mào hay không? Mỏ thế nào? Tại ra sao? Cổ, chân, đuôi có gì đặc biệt? Tiếng kêu thế nào? ...)

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

Nó là một giống gà ri, thấp bé và nhỏ nhắn hơn giống gà thường. Nó còn nhỏ, chưa vỡ lông vỡ cánh mà lại ủ rũ như một người buồn cho nên trông càng đáng ái ngại. Lông cánh nó màu đỏ có đốm trắng, đốm đen nhưng bẩn quá thành ra một màu xám xịt. Cái mào nhu nhú tái ngắt ở trên đôi mắt lờ đờ mà lúc nào gà ta cũng muốn nhắm. Hai cái chân nhỏ quá, thấp quá, xám đen lại, luôn luôn run rẩy như sắp ngã quỵ xuống, như không chịu được thời tiết đầm ấm của những ngày xuân.

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

Trắc nghiệm bài tập Tiếng Việt 5 tuần 30 có đáp án !!

Số câu hỏi: 9

Copyright © 2021 HOCTAP247