Chị A kế toán trưởng và ông S giám đốc một chi nhánh ngân hàng của huyện X. Lo sợ anh G có thể biết chuyện hai người đã cấu kết làm giả chứng từ để rút tiền của ngân hàng đầu tư và...

Câu hỏi :

Chị A kế toán trưởng và ông S giám đốc một chi nhánh ngân hàng của huyện X. Lo sợ anh G có thể biết chuyện hai người đã cấu kết làm giả chứng từ để rút tiền của ngân hàng đầu tư vào chứng khoán, chị A xúi giục ông S đuổi việc anh G. Thấy mình bị sa thải, lại bị chị A trì hoãn thanh toán các khoản tiền theo đúng quy định, anh G phản ánh với ông Q cán bộ cơ quan chức năng. Vì đã nhận của ông S một trăm triệu đồng, ông Q báo cho ông S biết việc này đồng thời làm sai chế độ bảo hiểm thất nghiệp của anh G. Phát hiện sự việc, anh G thuê anh B chặn xe của ông Q và đánh ông phải nhập viện điều trị dài ngày. Những ai dưới đây là đối tượng vừa bị khiếu nại, vừa bị tố cáo?

A.Ông S và chị A.

B. Ông S, anh G và ông Q.

C. Ông S và ông Q.

D. Ông S, chị A và ông Q.

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

Chọn đáp án D

- Tương tự như cách làm tình huống trên với tình huống này vận dụng nội dungbài 7, GDCD12. Hành vi của ông S, chị A và ông Q có thể vừa bị khiếu nại, vừa bị tố cáo vì :

+ Chị A kế toán trưởng và ông S giám đốc một chi nhánh ngân hàng của huyện X , đã cấu kết làm giả chứng từ để rút tiền của ngân hàng đầu tư vào chứng khoán, chị A xúi giục ông S đuổi việc anh G.

+ Chị A trì hoãn thanh toán các khoản tiền theo đúng quy định cho anh G

+ Vì đã nhận của ông S một trăm triệu đồng, ông Q báo cho ông S biết việc này đồng thời làm sai chế độ bảo hiểm thất nghiệp của anh G.

Copyright © 2021 HOCTAP247