Trang chủ Đề thi & kiểm tra Khác Bài tập phân tích dữ kiện, số liệu !! Phát biểu nào sau đây về cường độ điện trường...

Phát biểu nào sau đây về cường độ điện trường và cường độ từ trường là

Câu hỏi :

Máy tách hạt hoạt động bằng cách sử dụng từ trường và điện trường hướng vuông góc. Khi một hạt mang điện được phóng vào thiết bị tách hạt, một lực điện không đổi được tác dụng lên hạt tỷ lệ với điện tích của hạt. Ngoài ra, từ trường tác dụng lên hạt một lực ngược hướng với lực điện và tỷ lệ với điện tích và vận tốc của hạt. Một hạt sẽ đi qua bộ phân tách hạt chỉ khi lực từ trường và lực điện đối nghịch có độ lớn bằng nhau vì chúng sẽ không gây ra sự thay đổi thực về hướng của hạt.

Phát biểu nào sau đây về cường độ điện trường và cường độ từ trường là phù hợp với thông tin được cung cấp trong đoạn văn?


A.Để bộ tách hạt hoạt động, tỷ số giữa cường độ điện trường và cường độ từ trường phải thay đổi theo thời gian.



B.Để bộ tách hạt hoạt động, điện trường phải luôn mạnh hơn từ trường.



C.Để bộ tách hạt hoạt động, tỉ số giữa cường độ điện trường và cường độ từ trường phải không đổi.



D.Để bộ tách hạt hoạt động, từ trường phải luôn mạnh hơn điện trường.


* Đáp án

* Hướng dẫn giải

Đoạn văn cho biết rằng máy tách hạt phân tách các hạt chỉ theo vận tốc của chúng. Điều này được thực hiện là trong khi các hạt đang chảy qua bộ phân tách, các hạt đang đi nhanh hơn (có vận tốc lớn hơn) sẽ chịu một lực từ trường lớn hơn ngược lại với lực điện và do đó chỉ có một vận tốc cụ thể (mà một hạt trải qua lực từ và điện) sẽ cho phép một hạt thoát ra khỏi dải phân cách và không bị đẩy theo hướng này hay hướng khác. Cho dù tỉ số giữa từ trường và điện trường là bao nhiêu thì nó vẫn phải không đổi, nếu không lực tác dụng lên mỗi hạt sẽ thay đổi theo vận tốc của các hạt và sự thay đổi của từ trường và điện trường.

Đáp án cần chọn là: C

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

Bài tập phân tích dữ kiện, số liệu !!

Số câu hỏi: 90

Copyright © 2021 HOCTAP247