Câu nào liệt kê đúng các loại bức xạ điện từ khác nhau theo thứ tự nă

Câu hỏi :

Hình 1 cho thấy phổ điện từ, hay phổ năng lượng của ánh sáng phát ra từ trời. Trục trên cùng hiển thị mỗi loại sóng điện từ dưới dạng tần số (tính bằng Hz), trong đó tần số cao tương ứng với sóng ánh sáng năng lượng cao. Trục dưới cùng hiển thị bước sóng (tính bằng mét) của mỗi loại ánh sáng, trong đó bước sóng ngắn tương ứng với sóng ánh sáng năng lượng cao hơn. Có một tấm lót để hiển thị ánh sáng nhìn thấy, trong đó ánh sáng tím năng lượng cao hơn thường có bước sóng khoảng 400nm và 700nm tương ứng với ánh sáng đỏ năng lượng thấp hơn. Ánh sáng nhìn thấy, như thể hiện trong hình thường được đo bằng nanomet (nm).

Media VietJack

Hình 1

Một nhà khoa học nghiên cứu các loại bức xạ điện từ phát ra từ mặt trời đã tổng hợp dữ liệu về cường độ ánh sáng ở các bước sóng khác nhau. Người ta thấy rằngít hơn 1% bức xạ từ mặt trời có bước sóng ngắn hơn 100nm hoặc dài hơn 2500nm. Cường độ của bức xạ ở bước sóng giữa được vẽ trên hình 2.

Media VietJack

Hình 2

Câu nào liệt kê đúng các loại bức xạ điện từ khác nhau theo thứ tự năng lượng tăng dần?


A.Sóng vô tuyến, tia hồng ngoại, ánh sáng nhìn thấy, tia gamma



B.Tia hồng ngoại, ánh sáng nhìn thấy, yia cực tím, tia hồng ngoại



C.Sóng vô tuyến, ánh sáng nhìn thấy, tia gamma, tia X



D.Tia hồng ngoại, tia X, ánh sáng nhìn thấy, tia cực tím


* Đáp án

* Hướng dẫn giải

Từ hình 1 cho thấy bức xạ theo thứ tự giảm dần năng lượng từ trái sáng phải. Do đó, câu trả lời đúng phải liệt kê các loại bức xạ từ phải sang trái. Năng lượng tỉ lệ thuận với tần số và tỉ lệ nghịch với bước sóng: E=hf=hcλ

Đáp án cần chọn là: A

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

Bài tập phân tích dữ kiện, số liệu !!

Số câu hỏi: 90

Copyright © 2021 HOCTAP247