Chuột có thể di chuyển mọi hướng theo yêu cầu của chúng ta
Để xem thông tin, thuộc tính hoặc thực thi 1 chương trình nào đó
Dùng để thực thi một chương trình (lệnh) nào đó
Điền vào chỗ trống các thiết bị tương ứng:
A.... Thực hiện các phép toán số học và logic;
B..... Dùng để nhập thông tin vào;
C.... Lưu trữ thông tin lâu dài;
D.....Điều khiển hoạt động đồng bộ của các bộ phận trong máy tính và các thiết bị ngoại vi liên quan.
Gợi ý làm bài:
A. Bộ số học/ logic;
B. Thiết bị vào;
C. Bộ nhớ ngoài;
D. Bộ điều khiển.
Nhận định "Sự phát triển phần cứng máy tính độc lập với sự phát triển phần mềm máy tính" đúng hay sai? Vì sao?
Gợi ý làm bài:
Nhận định trên là sai. Vì: Sự phát triển của phần cứng tạo điều kiện cho phát triển phần mềm và ngược lại. Xu hướng "mềm hóa" tạo phần mềm thay thế chức năng của một số bộ phận phần cứng; ngược lại xu hướng "cứng hóa" tạo phần cứng thay thế một số phần mềm đã có.
Bài tập 3
Hãy ghép mỗi thiết bị ở cột A với chức năng tương ứng ở cột B trong bảng dưới đây:
Cột A | Cột B |
1) Thiết bị vào | A. để đưa thông tin ra. |
2) Bộ nhớ ngoài | B. thực hiện các phép toán số học và lôgic. |
3) Bộ nhớ trong | C. điều khiển hoạt động đồng bộ của các bộ phận trong máy tính và các thiết bị ngoại vi liên quan. |
4) Bộ điều khiển | D. lưu trữ thông tin cần thiết để máy tính hoạt động và dữ liệu trong quá trình xử lí. |
5) Bộ số học/lôgic | E. dùng để nhập thông tin vào. |
6) Thiết bị ra | F. lưu trữ thông tin lâu dài. |
Gợi ý làm bài:
1 - E; 2 - F; 3 - D; 4 - C; 5 - B; 6 - A.
Hãy đánh dấu vào cột tương ứng để phân loại thiết bị trong bảng sau:
Các thiết bị | Thiết bị vào | Thiết bị ra |
Chuột |
||
Màn hình | ||
Máy quét | ||
Máy in | ||
Môđem | ||
Máy chiếu | ||
Loa |
Gợi ý làm bài:
Các thiết bị | Thiết bị vào | Thiết bị ra |
Chuột |
X | |
Màn hình | X | |
Máy quét | X | |
Máy in | X | |
Môđem | X | |
Máy chiếu | X | |
Loa | X |
Hãy nêu những điểm giống và khác nhau giữa ROM và RAM.
Gợi ý làm bài:
Hãy nêu những điểm giống và khác nhau giữa đĩa cứng và đĩa mềm.
Gợi ý làm bài:
Hãy điền từ thích hợp trong các từ dãy bit, địa chỉ, mã nhị phân, chương trình vào chỗ trống (…) trong những câu sau:
A. Nguyên lí điều khiển bằng chương trình: "Máy tính hoạt động theo.........……….."
B. Nguyên lí mã hóa nhị phân: "Thông tin có nhiều dạng khác nhau như số, văn bản, hình ảnh, âm thanh. Khi đưa vào máy tính chúng đều biến thành dạng chung - dãy bit,……...…đó là mã nhị phân của thông tin mà nó biểu diễn";
C. Nguyên lí lưu trữ chương trình: "Lệnh được đưa vào máy tính dưới dạng ..…………… để lưu trữ, xử lí như những dữ liệu khác";
D. Nguyên lí truy cập theo địa chỉ: "Việc truy cập dữ liệu trong máy tính được thực hiện thông qua…..……nơi lưu trữ dữ liệu đó".
Gợi ý làm bài:
A. chương trình
B. dãy bit
C. mã nhị phân
D. địa chỉ
Sau khi học xong Bài tập và thực hành 2: Làm quen với máy tính, các em cần nắm vững các nội dung trọng tâm:
Các em có thể hệ thống lại nội dung kiến thức đã học được thông qua bài kiểm tra Trắc nghiệm Tin học 10 Bài tập và thực hành 2 cực hay có đáp án và lời giải chi tiết.
Câu 4-Câu 10: Xem thêm phần trắc nghiệm để làm thử Online
Các em có thể xem thêm phần hướng dẫn Giải bài tập Tin học 10 Bài tập và thực hành 2 để giúp các em nắm vững bài học và các phương pháp giải bài tập.
Bài tập 1 trang 28 SGK Tin học 10
Bài tập 2 trang 28 SGK Tin học 10
Bài tập 3 trang 28 SGK Tin học 10
Bài tập 4 trang 28 SGK Tin học 10
Bài tập 5 trang 28 SGK Tin học 10
Bài tập 6 trang 28 SGK Tin học 10
Trong quá trình học tập nếu có thắc mắc hay cần trợ giúp gì thì các em hãy comment ở mục Hỏi đáp, Cộng đồng Tin học HOC247 sẽ hỗ trợ cho các em một cách nhanh chóng!
Chúc các em học tập tốt và luôn đạt thành tích cao trong học tập!
-- Mod Tin Học 10 HOCTAP247
Copyright © 2021 HOCTAP247