Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Hãy viết 01 đoạn văn (khoảng 7- 10 câu) trình...

Hãy viết 01 đoạn văn (khoảng 7- 10 câu) trình bày suy nghĩ của anh/chị về ý nghĩa của việc biết lắng nghe trong cuộc sống - câu hỏi 3345706

Câu hỏi :

Hãy viết 01 đoạn văn (khoảng 7- 10 câu) trình bày suy nghĩ của anh/chị về ý nghĩa của việc biết lắng nghe trong cuộc sống

Lời giải 1 :

Một trong những kỹ năng chúng ta cần rèn luyện chính là lắng nghe. Lắng nghe có ý nghĩa to lớn trong cuộc sống của con người. Lắng nghe chính là chú tâm trước điều người khác nói và không thờ ơ hay vô tâm. Lắng nghe cho thấy sự tôn trọng của chúng ta dành cho người xugn quanh. Bên cạnh việc hiểu người xugn quanh hơn, sự lắng nghe còn giúp ta trau dồi bản thân mình. Ta biết đồng cảm, thấu hiểu và thêm yêu thương mọi người xung quanh. Trong một số công việc, nhờ sự lắng nghe mà ta phát hiện ra được điều tuyệt diệu, thú vị của thế giới quanh ta. Sự lắng nghe còn tạo niềm vui cho người quanh ta vì họ sẽ nhận được niềm vui từ một cử chỉ của ta dù chỉ là nhỏ bé. Hãy dùng lắng nghe ấy để kết nối con người với con người và trái tim với trái tim. 

Thảo luận

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 10

Lớp 10 - Năm thứ nhất ở cấp trung học phổ thông, năm đầu tiên nên có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi xa hơn vì ngôi trường mới lại mỗi lúc lại xa nhà mình hơn. Được biết bên ngoài kia là một thế giới mới to và nhiều điều thú vị, một trang mới đang chò đợi chúng ta.

Nguồn : ADMIN :))

Copyright © 2021 HOCTAP247