Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Giúp em với ạ t6 hạn nộp r ạ Câu...

Giúp em với ạ t6 hạn nộp r ạ Câu 1 I. ĐỌC-HIỂU Đọc đoạn thơ sau và thực hiện các yêu cầu: Sông La ơi sông La Trong veo như ánh mắt Bờ tre xanh im mát Mươn m

Câu hỏi :

Giúp em với ạ t6 hạn nộp r ạ Câu 1 I. ĐỌC-HIỂU Đọc đoạn thơ sau và thực hiện các yêu cầu: Sông La ơi sông La Trong veo như ánh mắt Bờ tre xanh im mát Mươn mướt đôi hàng mi Bè đi chiều thầm thì Gỗ lượm đàn thong thả Như bầy trâu lim dim Đằm mình trong êm ả Sóng long lanh vẩy cá Chim hót trên bờ đê. (Bè xuôi sông La – Vũ Duy Thông) Câu 1. Chỉ ra các từ láy trong đoạn thơ trên và phân tích hiệu quả nghệ thuật của việc sử dụng từ láy đó. Câu 2. Chỉ ra biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn trích trên. Nêu tác dụng của biện pháp tu từ đó. Câu 3. Chỉ ra phương thức biểu đạt chính của đoạn thơ.

Lời giải 1 :

1//từ láy:mươn mướt, thầm thì,thong thả, lim dim, êm ả, long lanh.

2..//Nhân hoá : Bè - đi chiều thầm thì

Gỗ - lượn đàn thong thả

Ẩn dụ "vảy cá" nói về con sóng lăn tăn, một nét vẽ khá tài hoa. Vần thơ lấy ánh sáng và âm thanh đồng quê như dẫn người đọc trôi về cõi mộng.

==>gợi tả cảnh tái thiết đất nước trong một ngày mai thắng trận với vẻ đẹp thiên nhiên gợi tả một bức tranh cuộc sống ên bình, hạnh phúc.

3//ptbd: biểu cảm

(cho tớ xin câu trả lời hay nhất vs bn)

Thảo luận

-- B giúp mình ý 2 câu 1 là phân tích hiệu quả nghệ thuật của từ láy đc k ạ
-- giúp cho bức tranh thiên nhiên đồng quê thêm sống động, tươi đẹp.=> tô điểm thêm cho vẻ đẹp thôn quê (cho tớ xin câu trả lời hay nhất nha:3)
-- Cám ơn

Lời giải 2 :

Từ láy: lim dim, long lanh ,thong thả

PTBĐ: Miêu tả về phong cảnh ở sông La

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 10

Lớp 10 - Năm thứ nhất ở cấp trung học phổ thông, năm đầu tiên nên có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi xa hơn vì ngôi trường mới lại mỗi lúc lại xa nhà mình hơn. Được biết bên ngoài kia là một thế giới mới to và nhiều điều thú vị, một trang mới đang chò đợi chúng ta.

Nguồn : ADMIN :))

Copyright © 2021 HOCTAP247