Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 giúp em câu này với ạ 🥺 câu hỏi 3353271...

giúp em câu này với ạ 🥺 câu hỏi 3353271 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

giúp em câu này với ạ 🥺

image

Lời giải 1 :

-Trong thời đại ngày nay, một số ít bạn trẻ lạm dụng khái niệm nhàn để sống buông thả, lười biếng, buông thả, vô kỷ luật đối với chính bản thân mình, sống vô trách nhiệm không cần biết đến ngày mai, sống bàng quang với xã hội, gia đình. Đây hoàn toàn đối lập với triết lý sống Nhàn của nhà thơ. Cùng với đó, trong xã hội hiện đại ngày một áp lực thì nhiều bạn trẻ cũng có những lúc muốn bỏ lại tất cả để dành cho chính bản thân mình một quãng thời gian nghỉ ngơi đúng nghĩa, sống trọn vẹn để kết nối với sâu bên trong bản thân mình hơn. Bên cạnh đó thì cũng có những người trẻ có ý chí, tham vọng to lớn về sự nghiệp và danh vọng, luôn luôn nỗ lực hoàn thành sứ mệnh và theo đuổi con đường mà mình đang đi. 

- Bài học rút ra trong việc tu dưỡng bản thân đó là giữ cho tâm hồn được trong sạch, nhưng không vì thế mà vô kỷ luật, vô trách nhiệm, vẫn phải tiếp tục cống hiến, nỗ lực cho sự nghiệp của chính bản thân trong tương lai. Tóm lại, ta cần tránh xa biểu hiện vô trách nhiệm mà nhầm tưởng là "nhàn" và bên cạnh việc xây dựng sự nghiệp thì vẫn dành cho bản thân mình quãng thời gian nghỉ ngơi đúng nghĩa.

Thảo luận

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 10

Lớp 10 - Năm thứ nhất ở cấp trung học phổ thông, năm đầu tiên nên có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi xa hơn vì ngôi trường mới lại mỗi lúc lại xa nhà mình hơn. Được biết bên ngoài kia là một thế giới mới to và nhiều điều thú vị, một trang mới đang chò đợi chúng ta.

Nguồn : ADMIN :))

Copyright © 2021 HOCTAP247