Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 đã đi vào cuộc...

Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 đã đi vào cuộc sống của nhân dân ta như một biểu hiện của truyền thống trọng thầy, hiếu học của dân tộc. Xin gửi đến các Nhà giáo

Câu hỏi :

Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 đã đi vào cuộc sống của nhân dân ta như một biểu hiện của truyền thống trọng thầy, hiếu học của dân tộc. Xin gửi đến các Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú đã và vừa được phong tặng danh hiệu vẻ vang, đến đội ngũ hùng hậu các thầy giáo, cô giáo ở tất cả mọi cấp, mọi lĩnh vực những lời chúc mừng nồng nhiệt, những tình cảm quý mến và biết ơn sâu sắc... Đội ngũ các nhà giáo là vốn quý, là niềm tự hào của nhân dân ta và chế độ ta. Quan tâm, bồi dưỡng về vật chất, tinh thần, kiến thức và nghiệp vụ cho thầy, cô giáo là nhiệm vụ quan trọng của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, và toàn xã hội, là biểu hiện lòng biết ơn thiết thực của chúng ta với những nhà “trồng người” cho hôm nay và mai sau. (Báo Nhân dân) Câu 1(1.0điểm) Đặt nhan đề và viết lại câu khái quát chủ đề của văn bản ? Câu 2(1.0điểm) Văn bản trên sử dụng phương thức biểu đạt và phong cách ngôn ngữ gì ? Câu 3(1.0điểm) Nêu nội dung chính của văn bản ? Câu 4(1.0điểm)Hãy trình bày biện pháp tu từ chủ yếu trong văn bản trên? Nêu tác dụng của biện pháp tu từ đó ?

Lời giải 1 :

Câu 2 PTBĐ: Nghị luận 

Câu 3 Nội dung chính : Lời chúc mừng của tác giả dành cho các thầy giáo, cô giáo vào ngày 20/11

Thảo luận

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 10

Lớp 10 - Năm thứ nhất ở cấp trung học phổ thông, năm đầu tiên nên có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi xa hơn vì ngôi trường mới lại mỗi lúc lại xa nhà mình hơn. Được biết bên ngoài kia là một thế giới mới to và nhiều điều thú vị, một trang mới đang chò đợi chúng ta.

Nguồn : ADMIN :))

Copyright © 2021 HOCTAP247