Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Luôn có một con đường ở trước bạn Con đường...

Luôn có một con đường ở trước bạn Con đường dài mà bạn đang đi, hướng tới đích Có một con đường ngắn hơn, cũng ở đó Con đường nhỏ, ngắn và dễ đi hơn Nó không d

Câu hỏi :

Luôn có một con đường ở trước bạn Con đường dài mà bạn đang đi, hướng tới đích Có một con đường ngắn hơn, cũng ở đó Con đường nhỏ, ngắn và dễ đi hơn Nó không dài, không tốn thời gian và không có một chướng ngại vật nào. * Nhưng Con đường nhỏ ấy Nó bỏ qua rất nhiều thứ Nó không cho bạn một tí kinh nghiệm nào Nó không làm cho bạn mạnh mẽ hơn Nó không làm cho bạn tốt hơn Và nó luôn là con đường sai Viết 1 đoạn văn ngắn 5-7 câu trình bày những suy nghĩ của anh chị về vấn đề được gợi ra từ văn bản trên.

Lời giải 1 :

Qua văn bản trên, tôi biết được rằng là luôn có 2 con đường . Con đường đầu tiên đó chính là con đường dễ dàng . Đó là con đường ngắn và dễ đi, nó không dài hay có bất kì chướng ngại vật nào hết . Nhưng nó là con đường sai . Nó không cho chúng ta một tí kinh nghiệm nào hay làm cho ta mạnh mẽ hơn, thậm chí nó cũng chẵng làm ta tốt hơn. Con đường còn lại chính là con đường thử thách ; tuy rằng con đường ấy rất dài và có nhiều chông gai nhưng nó làm cho chúng ta tốt hơn , nó là con đường tiến dến thành công và hạnh phúc . Vì thế mà chúng ta không nên chọn con đường dễ dàng mà phải chọn con đường thử thách . Nếu là tôi thì tôi sẽ không bao giờ đi con đường dễ dàng , còn bạn thì sao?

Thảo luận

Lời giải 2 :

Lửa thử vàng, phải trải qua khó khăn con người mới có thể trở nên cứng cáp, phát huy hết năng lực bản thân, thậm chí bộc lộ những năng lực tiềm ẩn. Ta có thể sẽ vấp ngã rất đau nhưng giá trị là những bài học thu về. Đi trên con đường dài, vất vả song sẽ giúp ta ngày một trưởng thành hơn. Ta có quyền tự hào vì những gì tự mình gây dựng lấy. Niềm vui, niềm hạnh phúc khi đạt được thành quả cũng trở nên trọn vẹn. Đúng là đi đường tắt thì cái gì cũng dễ. Đi dễ, thành công dễ và mất cũng dễ. Mà đã mất là mất hết. Vì không có năng lực thực sự thì không khả năng giải quyết các yêu cầu công việc ở vị trí đó. Họ lúc nào cũng sống trong lo sợ sẽ có người hạ bệ mình, lúc nào cũng bất an, lúc nào cũng phải tìm cách lấp liếm sự kém cỏi. Nhưng, dù sớm hay muộn, họ chắc chắc cũng sẽ bị lật tẩy.

 chúc bạn học tốt!! 

 cho mình câu trả lời hay nhất nha cảm ơn bạn 

   

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 10

Lớp 10 - Năm thứ nhất ở cấp trung học phổ thông, năm đầu tiên nên có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi xa hơn vì ngôi trường mới lại mỗi lúc lại xa nhà mình hơn. Được biết bên ngoài kia là một thế giới mới to và nhiều điều thú vị, một trang mới đang chò đợi chúng ta.

Nguồn : ADMIN :))

Copyright © 2021 HOCTAP247