Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Trong khoảng 5 – 7 dòng, trình bày những suy...

Trong khoảng 5 – 7 dòng, trình bày những suy nghĩ của anh (chị) về việc thế nào là nếp sống có đạo đức? câu hỏi 410982 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Trong khoảng 5 – 7 dòng, trình bày những suy nghĩ của anh (chị) về việc thế nào là nếp sống có đạo đức?

Lời giải 1 :

Đạo đức là một trong những phẩm chất tốt đẹp của con người. Người có đạo đức là người luôn biết cư xử đúng mực với mọi người. Ông cha ta luôn răn dạy con cháu phải sống có đạo đức. Đó là một nếp sống luôn biết hành động, ứng xử tốt đẹp, phù hợp đối với những người xung quanh. Tiêu biểu như các thầy cô giáo luôn dạy học sinh của mình phải chào hỏi ông bà, cha mẹ, những người lớn tuổi hơn mình,... Hay như đất nước Nhật Bản, người dân nơi đây luôn luôn có thái độ tôn trọng với những người bề trên. Người ta có thể đánh giá được con người bạn qua nếp sống. Bởi vậy mà hãy cư xử thật đúng mực, đừng ăn nói hàm hồ, hỗn láo để đánh mất đi giá trị, nét đẹp của bản thân. Hiện nay, có rất nhiều bạn học sinh nói bậy, chửi tục, ăn nói vô văn hóa khiến Việt Nam bị mất đi cái nhìn tốt đẹp, có cảm thiện từ nước bạn. Đây là điều mang tính tiêu cực. Trong khi học sinh là những chủ nhân tương lai của đất nước mà lại có những hành động thô lỗ như vậy. Vâng, ai ai cũng có những phong cách sống của riêng mình, không ai giống ai. Cũng không ai bắt ép các bạn phải sống theo một khuôn mẫu nào đó. Nhưng hãy sống sao cho văn minh, sống sao cho không bị đánh mất đi những phẩm chất đạo đức tốt đẹp, quý giá.

Thảo luận

Lời giải 2 :

Nếp sống có đạo đức là nếp sống lành mạnh, phù hợp với chuẩn mực xã hội. Sống có đạo đức còn là sống có ước mơ, lí tưởng, biết vượt qua khó khăn, biết quan tâm, yêu thương những người xung quanh. Người có nếp sống có đạo đức sẽ được mọi người yêu quý và gặp nhiều thành công trong cuộc sống. Vì vậy, mỗi người chúng ta phải rèn luyện nếp sống có đạo đức bằng việc hoàn thiện bản thân và tu dưỡng đạo đức thật tốt. Hãy cùng chung tay thay đổi bản thân mình để trở thành người có nếp sống đạo đức nhé !

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 10

Lớp 10 - Năm thứ nhất ở cấp trung học phổ thông, năm đầu tiên nên có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi xa hơn vì ngôi trường mới lại mỗi lúc lại xa nhà mình hơn. Được biết bên ngoài kia là một thế giới mới to và nhiều điều thú vị, một trang mới đang chò đợi chúng ta.

Nguồn : ADMIN :))

Copyright © 2021 HOCTAP247