A. Văn học đổi mới theo hướng hiện đại hóa
B. Văn học hình thành hai bộ phận và phân hóa thành nhiều xu hướng, vừa đấu tranh với nhau, vừa bổ sung cho nhau để cùng phát triển
C. Văn học phát triển với tốc độ hết sức nhanh chóng
D. Xuất hiện trào lưu nhân đạo chủ nghĩa
A. Chữ Quốc ngữ ra đời và tồn tại song song với chữ Hán và chữ Nôm.
B. Chữ Quốc ngữ đã thay thế chữ Hán, chữ Nôm trong nhiều lĩnh vực từ hành chính đến văn chương, nghệ thuật.
C. Chữ Hán và chữ Nôm tiếp tục giữ vai trò chủ đạo trong văn chương nghệ thuật.
D. Chữ Quốc ngữ ra đời nhưng chưa tác động mạnh mẽ đến văn chương nghệ thuật.
A. Pháp xâm lược, khai thác thuộc địa,… cho nên cơ cấu xã hội Việt Nam có những biến đổi sâu sắc
B. Văn hóa Việt Nam tiếp xúc với văn hóa phương Tây
C. Báo chí và nghề xuất bản phát triển mạnh, chữ Quốc ngữ dần dần thay thế chữ Hán, chữ Nôm...
D. Tất cả các đáp án trên
A. Là quá trình làm cho văn học Việt Nam thoát ra khỏi hệ thống thi pháp văn học trung đại và đổi mới theo hình thức văn học phương Tây, có thể hội nhập với nền văn học hiện đại thế giới.
B. Là quá trình văn học Việt Nam tiếp thu những nét mới của văn học phương Tây để làm phong phú nền văn học vốn phụ thuộc vào Trung Hoa.
C. Là quá trình loại bỏ dần nền văn học phong kiến
D. Là quá trình đổi mới hệ thống thi pháp văn học theo văn hóa Pháp
A. 1
B. 2
C. 3
D. 4
A. Văn học dân gian và văn học viết
B. Văn học chữ Hán và văn học chữ Nôm
C. Văn học thuần Việt và văn học chịu ảnh hưởng của văn hóa phương Tây
D. Văn học công khai và văn học không công khai
A. Đúng
B. Sai
A. Thơ trữ tình
B. Tiểu thuyết
C. Truyện ngắn
D. Văn xuôi trữ tình
E. Phóng sự
A. Đấu tranh chống thực dân và tay sai
B. Thể hiện nguyện vọng của dân tộc là độc lập tự do
C. Thể hiện cái tôi trữ tình đầy cảm xúc, những khát vọng và ước mơ
D. Biểu lộ nhiệt tình vì đất nước
A. Hình tượng người nghệ sĩ
B. Hình tượng người thi sĩ
C. Hình tượng người chiến sĩ
D. Tình yêu, thiên nhiên, tôn giáo
A. Cùng tồn tại song song và hoàn toàn đối lập nhau, đấu tranh loại trừ nhau
B. Cùng tồn tại song song, vừa đấu tranh nhau vừa ảnh hưởng, tác động qua lại, có khi chuyển hóa lẫn nhau.
C. Cùng tồn tại song song nhưng luôn có ranh giới biệt lập không quan hệ với nhau
D. Cùng tồn tại song song, hoàn toàn đối lập nhau về giá trị nhưng không loại trừ nhau
A. Nội dung yêu nước
B. Nội dung nhân đạo
C. Cả hai đáp án trên đều đúng
D. Cả hai đáp án trên đều sai
A. Tiểu thuyết chương hồi
B. Hát nói, kịch, biểu, cáo
C. Phóng sự, phê bình văn học
D. Tiểu thuyết, truyện thơ
A. Ngôn ngữ gần gũi, hiện đại
B. Dần thoát li chữ Hán, chữ Nôm
C. Lối diễn đạt công thức, ước lệ, tượng trưng, điển cố, quy phạm nghiêm ngặt của văn học trung đại vẫn được sử dụng và tuân thủ chặt chẽ
D. Phát triển ngôn ngữ Tiếng Việt phong phú
A. Lưu Trọng Lư
B. Thế Lữ
C. Xuân Diệu
D. Hàn Mặc Tử
A. Hai đứa trẻ (Thạch Lam)
B. Tố Tâm (Hoàng Ngọc Phách)
C. Vi hành (Nguyễn Ái Quốc)
D. Thầy La-za-rô Phiền (Nguyễn Trọng Quản)
A. Giai đoạn thành công rực rỡ nhất trong lịch sử văn học Việt Nam.
B. Giai đoạn mở đầu quá trình hiện đại hoá nền văn học.
C. Giai đoạn tiếp thu văn học Pháp cho quá trình hiện đại hoá văn học.
D. Giai đoạn hoàn tất quá trình hiện đại hóa văn học.
A. Do thúc bách của thời đại, đồng thời văn chương đã trở thành nghề kiếm sống với số lượng độc giả tăng nhanh.
B. Do sức sống nội tại của nền văn học dân tộc.
C. Do sự thức tỉnh ý thức cái tôi cá nhân.
D. Tất cả đều đúng
A. Thực dân Pháp tiến hành khai thác thuộc địa. Xã hội Việt Nam biến đổi sâu sắc theo hướng hiện đại hóa, ảnh hưởng văn hóa Pháp.
B. Xuất hiện nhiều đô thị mới và những tầng lớp mới.
C. Các nhà văn du học từ Pháp trở về đã làm thay đổi xu hướng sáng tác.
D. Chữ quốc ngữ được phổ biến rộng rãi, những nghề phục vụ cho văn học như nghề báo, nghề in, xuất bản cũng có sự phát triển.
A. Không thể hiện được vai trò tiên phong trong công cuộc chống lại sự ảnh hưởng của các luồng văn hoá nước ngoài.
B. Nội dung thường xoay quanh cuộc sống cá nhân, ít quan tâm đến vấn đề xã hội.
C. Đề cao cái tôi cá nhân, ít quan tâm đến lợi ích quốc gia, dân tộc.
D. Xa lánh đời sống xã hội chính trị của đất nước và đi đến chủ nghĩa cá nhân cực đoan.
A. Nhật kí trong tù (Hồ Chí Minh)
B. Tắt đèn (Ngô Tất Tố)
C. Chí Phèo (Nam Cao)
D. Những sáng tác của nhóm Tự lực Văn đoàn.
A. Nửa chừng xuân (Khái Hưng)
B. Đây mùa thu tới (Xuân Diệu)
C. Số đỏ (Vũ Trọng Phụng)
D. Lửa thiêng (Huy Cận)
A. Đầu những năm 20 của thế kỉ XX.
B. Đầu những năm 30 của thế kỉ XX.
C. Đầu những năm 40 của thế kỉ XX.
D. Đầu những năm 50 của thế kỉ XX.
A. Diễn tả nỗi thống khổ của các tầng lớp nhân dân bị bóc lột bởi thực dân và cường hào ác bá.
B. Các tác phẩm thấm đượm tinh thần nhân đạo và khắc hoạ sinh động hiện thực đau thương của dân tộc bị nô lệ.
C. Vạch trần bộ mặt tàn bạo của chế độ thực dân nửa phong kiến.
D. Giúp cho tâm hồn người đọc thêm phong phú, giúp họ thêm yêu quê hương, xứ sở, quý trọng tiếng mẹ đẻ, tự hào về nền văn hoá lâu đời của dân tộc, biết buồn đau và tủi nhục trước cảnh mất nước.
A. Văn học khái luận
B. Nhà văn hiện đại
C. Thi nhân Việt Nam
D. Việt Nam thi nhân tiền chiến
A. Thế Lữ
B. Lưu Trọng Lư
C. Tố Hữu
D. Hàn Mặc Tử
A. Kịch nói
B. Tiểu thuyết
C. Tuỳ bút
D. Truyện ngắn
A. Vi hành
B. Ngục trung nhật kí
C. Ngục Kon Tum
D. Con rồng tre
A. Tinh thần yêu nước
B. Chủ nghĩa nhân đạo
C. Tinh thần dân chủ
D. TInh thần cách mạng
Lời giải có ở chi tiết câu hỏi nhé! (click chuột vào câu hỏi).
Copyright © 2021 HOCTAP247