Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 BÀI TẬP 2 I. Dọc hiểu (3.0 điểm): Đọc đoạn...

BÀI TẬP 2 I. Dọc hiểu (3.0 điểm): Đọc đoạn trích sau vả trả lời các câu hỏi bên dưới: Tôi nghe lại Earth Song. nhận ra rằng những cảm xúc mà bải hảt này kh

Câu hỏi :

mọi người giúp em làm bài văn này với ạ :((

image

Lời giải 1 :

1, PTBĐ chính : nghị luận

2, Nội dung chính: Tác giả đề cập đến những tác động của con người đến môi trường và ngày nay hậu quả của việc đó đang xảy ra

3, BPNT đối lập : hạn hán, thiếu nước >< mưa lũ, gió bão

Tác dụng: Tác giả đã  làm nổi bật những thiên tai đang xảy ra đến chính cuộc sống của con người. TRong khi những nơi dang phải chịu cảnh hạn hán thì một số nơi lại bị mưa bão hoành hành. 

4,  Thiên tai có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của con người. Bởi lẽ con người luôn tồn tại cùng thiên nhiên, chỉ một thay đổi nhỏ từ Mẹ thiên nhiên cũng có tác động đến cuộc sống con người. Hạn hán, thiếu nước có thể gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân cũng như các hoạt động canh tác. Mưa bão có thể gây ra lũ lụt, ngập ở một số nơi. Những hiện tượng như lũ quét, lũ ống, sóng thần, động đất có thể khiến con người không những mất tài sản mà quan trọng hơn là tính mạng. Những điều này có thể tác động nặng nề hơn nếu như con người tàn phá thiên nhiên, không có ý thức bảo vệ môi trường.

Thảo luận

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 10

Lớp 10 - Năm thứ nhất ở cấp trung học phổ thông, năm đầu tiên nên có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi xa hơn vì ngôi trường mới lại mỗi lúc lại xa nhà mình hơn. Được biết bên ngoài kia là một thế giới mới to và nhiều điều thú vị, một trang mới đang chò đợi chúng ta.

Nguồn : ADMIN :))

Copyright © 2021 HOCTAP247