Trong quá trình tham gia giao thông, do phóng nhanh, vượt ẩu xe máy của anh M đã đâm vào xe máy do anh K điều khiển, hậu quả làm xe máy của anh bị hỏng nặng, anh K bị xây sát nhẹ....

Câu hỏi :

Trong quá trình tham gia giao thông, do phóng nhanh, vượt ẩu xe máy của anh M đã đâm vào xe máy do anh K điều khiển, hậu quả làm xe máy của anh bị hỏng nặng, anh K bị xây sát nhẹ. Khi cán bộ chức năng đến giải quyết thì phát hiện, anh K là người vừa đi về từ vùng có dịch mà không khai báo y tế nên đã đưa anh K và anh M đến khu cách ly y tế tập trung của huyện. Anh K và anh M có thể cùng phải chịu trách nhiệm pháp lý nào dưới đây?

A. Hành chính.

B. Kỉ luật và dân sự.

C. Hình sự.

D. Dân sự và hành chính.

* Đáp án

A

* Hướng dẫn giải

Trong quá trình tham gia giao thông, do phóng nhanh, vượt ẩu xe máy của anh M đã đâm vào xe máy do anh K điều khiển, hậu quả làm xe máy của anh bị hỏng nặng, anh K bị xây sát nhẹ. Khi cán bộ chức năng đến giải quyết thì phát hiện, anh K là người vừa đi về từ vùng có dịch mà không khai báo y tế nên đã đưa anh K và anh M đến khu cách ly y tế tập trung của huyện. Anh K và anh M có thể cùng phải chịu trách nhiệm hành chính.

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

Đề thi thử THPT QG năm 2021 môn GDCD Trường THPT Hàm Long

Số câu hỏi: 40

Copyright © 2021 HOCTAP247