Top 8 mở bài Ai đã đặt tên cho dòng sông

Lý thuyết Bài tập

Tóm tắt bài

Top 8 mở bài Ai đã đặt tên cho dòng sông

      Ai đã đặt tên cho dòng sông là một tác phẩm viết về sông Hương của Hoàng Phủ Ngọc Tường. Tác phẩm là sự ca ngợi về dòng sông Hương thơ mộng chảy qua xứ Huế dưới góc nhìn đầy tinh tế và hiểu biết của tác giả. Để có thể đi vào  phần nội dung một cách trôi chảy, hãy cùng tham khảo qua một số mở bài Ai đã đặt tên cho dòng sông dưới đây nhé. 

 Hoàng Phủ Ngọc Tường - cây bút viết kí tài hoa- CungHocVui

Hoàng Phủ Ngọc Tường - cây bút viết kí tài hoa

Một số mở bài Ai đã đặt tên cho dòng sông trực tiếp hay nhất

      Mở bài trực tiếp là cách mở bài nhanh, tiết kiệm thời gian và có độ an toàn cao. Thế nhưng không phải vì thế mà mở bài trực tiếp kém đi phần hấp dẫn. Cùng tham khảo các mở bài trực tiếp 

Mẫu mở bài số 1: 

      Hoàng Phủ Ngọc Tường là một trong những cây bút viết kí thuộc giai đoạn văn học Việt Nam hiện đại. Bên cạnh đó, ông còn có vốn kiến thức sâu rộng về địa lý, lịch sử, văn hóa, triết học, nghệ thuật và thể hiện nó qua những trang thơ của mình. “Ai đã đặt tên cho dòng sông” được tác giả sáng tác tại Huế vào năm 1981 và được coi là tác phẩm tiêu biểu trong các sáng tác văn chương của ông.

Xem thêm: 

Phân tích ai đã đặt tên cho dòng sông hay nhất

Soạn bài Ai đã đặt tên cho dòng sông- Hoàng Phủ Ngọc Tường

Mẫu mở bài số 2: 

      Hoàng Phủ Ngọc Tường là một nhà hoa nổi tiếng và có tài năng ở thể loại tùy bút. Với vốn am hiểu rộng lớn về kiến thức xung quanh, ông đã thổi vào hồn thơ những cái nhìn đầy mới mẻ qua góc nhìn tinh tế. Một trong các tác phẩm nổi tiếng về thể loại tùy bút của ông đó là “Ai đã đặt tên cho dòng sông”. Tác phẩm được viết vào ngày 4-1-1981, ở Huế và được in trong tập sách cùng tên. Đến với tác phẩm, người đọc sẽ được đắm mình trên dòng sông Hương mang vẻ đẹp trữ tình lãng mạn bên xứ Huế mộng mơ.

Mẫu mở bài Ai đã đặt tên cho dòng sông trực tiếp số 3: 

Mở bài trực tiếp hay nhất ai đã đặt tên cho dòng sông- CungHocVui

Mở bài trực tiếp hay nhất ai đã đặt tên cho dòng sông

      Hoàng Phủ Ngọc Tường là nhà văn xứ Huế. Quê gốc của ông ở Quảng Trị nhưng cả cuộc đời của mình ông đã dành riêng cho xứ Huế. Phong cách văn chương tiêu biểu của ông đó chính là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa chất trí tuệ và trữ tình, giữa nghị luận sắc bén và suy tư đa chiều. Bằng ngòi bút tài hoa lãng mạn của mình, ông đã sáng tác tác phẩm “Ai đã đặt tên cho dòng sông” vào năm 1981 và đem đến trong lòng độc giả một dòng sông trữ tình đầy mê đắm. 

Mẫu mở bài số 4: 

      Huế mộng mơ, Huế thân thương là những điều đẹp đẽ mà người ta thường nhắc về Huế. Nếu có dịp đặt chân đến mảnh đất trữ tình ấy, bạn sẽ không thể nào quên được dòng sông Hương chảy qua thành phố Huế cổ kính với những lăng tẩm, đền đài. Và dĩ nhiên, với các nhà thơ, họ luôn dành một sự trân trọng cho con sông Hương chảy dài ấy, và Hoàng Phủ Ngọc Tường cũng vậy. Bằng lối văn đậm chất trữ tình, tác giả đã gửi gắm vẻ đẹp của một dòng sông êm đềm qua tác phẩm “Ai đã đặt tên cho dòng sông”. 

Xem thêm: 

Top 4 tóm tắt ai đã đặt tên cho dòng sông hay nhất

Soạn bài ai đã đặt tên cho dòng sông

Mẫu mở bài số 5: 

      Dòng sông Hương huyền diệu là nét đặc trưng của xứ Huế mà không ai không biết đến. Mỗi giây, mỗi phút, mỗi khoảnh khắc, dòng sông uốn lượn quanh thành phố Huế khiến cho người ta cứ mãi mê hoặc. Vì lẽ đó mà đề tài về sông Hương cũng không còn xa lạ trong các tác phẩm văn học. Một trong những tác phẩm nổi tiếng về sông Hương không thể không nhắc đến đó là “Ai đã đặt tên cho dòng sông” của Hoàng Phủ Ngọc Tường. 

Một số mở bài gián tiếp Ai đã đặt tên cho dòng sông

Mẫu mở bài số 6: 

Mở bài ai đã đặt tên cho dòng sông gián tiếp hay nhất- CungHocVui

Mở bài gián tiếp hay nhất ai đã đặt tên cho dòng sông

                                                                “Sao thèm hát một điệu gì xưa lắm

                                                                Thèm đọc một đoạn văn Hoàng Phủ Ngọc Tường

                                                                Có ai đó rót chiều vào chén ngọc                                                               

                                                                Huế dịu dàng xây bằng khói và sương.”

                                                                                              (Vọng Huế – Nguyễn Trọng Tạo)​

      Huế luôn mang trên mình vẻ đẹp của sự mộng mơ, của nét trữ tình mà không nơi nào đặc biệt hơn nó. Dòng sông Hương như một huyền thoại của xứ Huế từ bao đời nay, dòng sông ấy đã đi vào lòng người một cách đầy mê đắm. Có lẽ cũng vì thế mà khi con người có những rung cảm tuyệt diệu, đặc biệt là các nhà thơ, họ đã mang vẻ đẹp của sông Hương vào trong những vần thơ của mình. “Ai đã đặt tên cho dòng sông” của Hoàng Phủ Ngọc Tường là một minh chứng cho thấy nét thơ mộng của sông Hương đẹp đến nhường nào. 

Xem thêm: 

Dàn ý cảm nhận ai đã đặt tên cho dòng sông

Bài cảm nhận ai đã đặt tên cho dòng sông chi tiết

Mẫu mở bài số 7: 

Mở bài ai đã đặt tên cho dòng sông- CungHocVui

Mẫu mở bài số 7 cho bài ai đã đặt tên cho dòng sông

“Con sông dùng dằng con sông không chảy

Sông chảy vào lòng nên Huế rất sâu”.

      Nhà thơ Thu Bồn đã từng miêu tả về dòng sông Hương đặc trưng nơi xứ Huế bình yên và lãng mạn. Con sông ấy đã khơi nguồn cảm hứng cho không biết bao nhiêu nhà thơ, nhà văn. Con sông ấy dịu dàng, đằm thắm như một người phụ nữ xứ Huế luôn khiến người khác phải lòng ngay từ giây phút đầu tiên. Hoàng Phủ Ngọc Tường có lẽ cũng vậy, tác giả đã gắn liền với Huế như một người bạn thân trong cuộc đời của mình, để rồi có những chiêm nghiệm và gửi gắm trong tác phẩm “Ai đã đặt tên cho dòng sông”.

Mẫu mở bài số 8: 

      Từ lâu, dòng sông Hương đi vào thơ ca như là nguồn cảm hứng dạt dào của các nhà thơ nhà văn. Con sông ấy uốn lượn, chảy đều cùng với thiên nhiên và chạm đến tâm hồn của những người thi sĩ. Con sông ấy đã ngắm nhìn bao sự đổi thay của lịch sử, đất nước. Để rồi khi xuất hiện trong thơ ca, con sông ấy là nguồn cảm hứng cho biết bao người về vẻ đẹp dịu dàng và trường tồn của nó. Và chắc rằng con sông ấy mang vẻ đẹp kiêu hãnh của người xứ Huế mộng mơ. Cũng giống như Hoàng Phủ Ngọc Tường, bằng ngòi bút uyên bác của mình, ông đã có những đóng góp xuất sắc trong kho tàng văn chương Việt Nam, cụ thể qua tác phẩm “Ai đã đặt tên cho dòng sông”

Xem thêm: 

Sơ đồ tư duy Ai đã đặt tên cho dòng sông

Tóm tắt Ai đã đặt tên cho dòng sông

      Trên đây là Top 8 mở bài ai đã đặt tên cho dòng sông hay nhất. Hy vọng với những mở bài trên sẽ giúp bạn có nhiều cảm hứng hơn khi làm bài văn. Đừng quên chia sẻ với bạn bè để cùng nhau học tập tốt hơn.



 

Copyright © 2021 HOCTAP247