Cơ sở khoa học của uống thuốc tránh thai là A. Làm giảm nồng độ Progesteron

Câu hỏi :

Cơ sở khoa học của uống thuốc tránh thai là

A. Làm giảm nồng độ Progesteron và Ostrogen trong máu gây ức chế ngược lên tuyến yên và vùng dưới đồi làm giảm tiết GnRH, FSH và LH nên trứng không chín và không rụng.

B. Làm tăng nồng độ Progesteron và Ostrogen trong máu gây ức chế ngược lên tuyến yên và vùng dưới đồi làm giảm tiết GnRH, FSH và LH nên trứng không chín và không rụng.

C. Làm tăng nồng độ Progesteron và Ostrogen trong máu gây ức chế ngược lên tuyến yên và vùng dưới đồi làm tăng tiết GnRH, FSH và LH nên trứng không chín và không rụng.

D. Làm giảm nồng độ Progesteron và Ostrogen trong máư gây ức chế ngược lên tuyên yên và vùng dưới đồi làm tăng tiết GnRH, FSH và LH nên trứng không chín và không rụng.

* Đáp án

B

* Hướng dẫn giải

Đáp án B.

Viên thuốc tránh thai có thành phần là Progesteron và Ostrogen. Do đó làm nồng độ Progesteron và Ostrogen trong máu tăng cao, cả vùng dưới đồi và tuyến yên đều bị ức chế nên giảm tiết GnRH, FSH và LH.

Ta biết FSH kích thích nang trứng phát triển, LH làm trứng rụng và tao thể vàng. Mà cả vùng dưới đồi và tuyến yên đều bị ức chế nên giảm tiết GnRH, FSH và LH → ngăn trứng chín và rụng.

Copyright © 2021 HOCTAP247