Trên cùng một địa bàn, khách sạn của chị C và khách sạn của chị D

Câu hỏi :

Trên cùng một địa bàn, khách sạn của chị C và khách sạn của chị D đều chưa trang bị đầy đủ thiết bị phòng, chống cháy nổ theo đúng quy định. Trong một lần kiểm tra, phát hiện sự việc trên nhưng ông X là cán bộ có thẩm quyền chỉ lập biên bản xử phạt chị C mà bỏ qua lỗi của chị D vì chị D là em họ của ông. Biết chuyện, em trai chị C là anh Y làm nghề tự do đã bịa đặt việc chị D sử dụng chất cấm để chế biến thức ăn khiến lượng khách hàng của chị D giảm sút. Những ai sau đây vi phạm quyền bình đẳng trong kinh doanh?

A. Chị D, chị C và anh Y.

B. Chị D, ông X và anh Y.

C. Chị C, chị D và ông X.

D. Chị C, ông X và anh Y.

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

Đáp án là C

Trên cùng một địa bàn, khách sạn của chị C và khách sạn của chị D đều chưa trang bị đầy đủ thiết bị phòng, chống cháy nổ theo đúng quy định (vi phạm bình đẳng trong kinh doanh)

Trong một lần kiểm tra, phát hiện sự việc trên nhưng ông X  là cán bộ có thẩm quyền chỉ lập biên bản xử phạt chị C mà bỏ qua lỗi của chị D vì chị D là em họ của ông. Ông X vi phạm quyền bình đẳng trong kinh doanh

Biết chuyện, em trai chị C là anh Y làm nghề tự do đã bịa đặt việc chị D sử dụng chất cấm để chế biến thức ăn khiến lượng khách hàng của chị D giảm sút.

Chị C, chị D và ông X vi phạm quyền bình đẳng trong kinh doanh.

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

30 đề thi THPT Quốc gia môn GDCD năm 2022 có lời giải !!

Số câu hỏi: 1438

Copyright © 2021 HOCTAP247